8/31/2562

PM :PerfectMoney คืออะไร วิธีการสมัคร ยืนยันตัวตน และการโอนเงินด้วย PerfectMoney

PerfectMoney คืออะไร
            Perfect Money เป็นธนาคารออนไลน์ที่กำลังมาแรงอีกเจ้าหนึ่ง ข้อดีของมันคือเราไม่จำเป็นต้องยืนยันตัวตนก็ได้เพราะการใช้งานไม่ต่างกันเลย แต่ถ้าหากว่าเราได้ทำการยืนยันตัวตนไปแล้ว ค่าธรรมเนียมในการโอนเงินจะลดลงจาก 1.9% เหลือแค่ 0.5%เท่านั้นเอง ทำให้เทรดเดอร์หลายๆคนเริ่มหันมาใช้งานกันมากขึ้น อีกทั้งโบรกเกอร์ต่างๆก็พากันรองรับมากขึ้นเรื่อยๆ    

การสมัครสมาชิก และยืนยันตัวตน Perfect Money
            เข้าสู่หน้าเว็บไซต์  perfectmoney.com จากนั้นไปที่ Signup เพื่อสร้างแอคเคาท์ กรอกรายละเอียดตามภาพด้านล่างด้วยข้อมูลจริง อย่าลืมอ่านข้อตกลงต่างๆให้เรียบร้อยนะครับ จากนั้นติ๊กตกลงและคลิกปุ่ม Register ได้เลย

แค่สเต็ปเดียวก็เป็นอันเสร็จแล้วล่ะครับสำหรับการสมัครสมาชิก รวดเร็วมากก หลังจากนั้นให้เราเข้าไปเช็คอีเมลได้เลย

ถ้าเป็นเจ้าอื่นเค้าจะให้เราเข้าคลิกลิงค์ยืนยันครับ แต่สำหรับ Perfect Money เค้าจะให้เราเข้ามาเช็คอีเมลเพื่อดูหมายเลข Member ID ซึ่งหลังจากนี้มันจะอยู่กับเราไปตลอด เพราะเราจะต้องใช้มันในการล็อคอินเข้าสู่ระบบครับผม

หลังจากก็อปปี้หมายเลข Member ID เรียบร้อยแล้วให้เราเข้ามาล็อคอินในหน้าเว็บไซต์ได้เลย

ใส่หมายเลขเมมเบอร์ไอดีและรหัสผ่าน กรอกข้อความรักษาความปลอดภัยให้เรียบร้อย จากนั้นคลิกปุ่ม “Authorize”

หลังจากเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วจะพบกับหน้าแดชบอร์ดสวยๆแบบนี้ ต่อจากนี้จะเป็นขั้นตอนการยืนยันตัวตนครับผม ให้เราคลิกที่ Setting หรือ Modify Setting ตามภาพเลยครับ

เลื่อนลงมาข้างล่างจะเห็นหมวด Account Verification ครับ ให้คลิกคำว่า Verification Management ตามภาพเพื่อเข้าสู่หน้ายืนยันตัวตนได้เลย

จะเข้าสู่ขั้นตอนการยืนยันด้วยเอกสาร ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน
การยืนยันตัวตน แนะนำให้ใช้บัตรประชาชนครับผม เนื่องจากคิดว่าทุกคนน่าจะพกติดตัว แต่ถ้าใครไม่ได้อยู่ใกล้ตัวล่ะก็ จะใช้ใบขับขี่หรือพาสปอร์ตก็ได้เหมือนกัน
การยืนยันที่อยู่ จะเป็นพวกบิลล์อะไรก็ได้ที่มีโลโก้หน่วยงานและชื่อที่อยู่เราอยู่ในนั้น เช่นบิลล์ค่าน้ำ ค่าไฟ ส่วนผมใช้ใบสเตทเม้นธนาคารเอาครับ เสียค่าธรรมเนียมนิดหน่อยแสะดวกดี
เอกสารทั้งหมดให้เราแสกนชัดๆเตรียมเอาไว้ หรือถ้าไม่มีเครื่องสแกนก็สามารถใช้มือถือถ่ายได้ครับ เน้นว่าภาพต้องชัด แนะนำให้ใช้กระดาษขาวรองเป็นพื้นหลังครับ ภาพจะดูดีเหมือนแสกนด้วยเครื่องเลย จากนั้นให้อัพโหลดขึ้นสู่เว็บโดยคลิกปุ่ม Choose File เลือกไฟล์เอกสารที่ต้องการ จากนั้นคลิก Upload the document ทำเหมือกันทั้งสองส่วนเลยครับผม

หลังจากอัพโหลดเอกสารเรียบร้อยแล้ว ให้เราทำการยืนยันเบอร์โทรศัพท์ต่อเลย โดยกลับมาที่หน้า Setting ครับ หาหัวข้อ Your verified public phone(s) ครับ จากนั้นคลิก Add phone number เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์

ขั้นตอนนี้จะต้องมีเงินอยู่ในบัญชีเสียก่อนนะครับเพราะจะมีค่าบริการ 0.1$ จากนั้นระบบจะส่ง SMS เข้ามาในมือถือตามหมายเลขที่กรอกไว้ในขั้นตอนแรก ให้เรานำรหัสที่ได้มากรอกในหน้าเว็บ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการยืนยันตัวตนแล้วล่ะครับ

การโอนเงินด้วย Perfect Money
                การโอนเงินด้วย Perfect Money เป็นอะไรที่ง่ายสุดๆครับ เพราะสามารถโอนได้ในไม่กี่คลิกเอง ขั้นแรกให้เราคลิก Send Money เลือก single payment ในบัญชีที่เราต้องการใช้โอน อย่างของผมในภาพใช้บัญชี USD ครับ

ใส่จำนวนเงินเป็นสกุลดอลล่าห์ ใส่หมายเลขบัญชีปลายทางให้เรียบร้อย จากนั้นคลิก Payment Preview

จะขึ้นหน้าพรีวิวขึ้นมาแบบนี้ ให้เราตรวจสอบความเรียบร้อยครับผม จากนั้นคลิก Send money (ตามภาพจะเห็นว่าต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วยจำนวน 1.9% เนื่องจากเอกสารที่อัพโหลดไปเมื่อครู่ยังไม่ผ่านนั่นเอง ถ้าหากเอกสารผ่านเรียบร้อยแล้วค่าธรรมเนียมจะลดเหลือเพียง 0.5%เท่านั้นครับ) เพียงเท่านี้เงินก็จะถูกส่งไปยังบัญชีผู้รับแล้วล่ะครับ โอนง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนจริงๆ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับความสะดวกและง่ายซึ่งเป็นจุดแข็งของ Perfect Money จะว่าเป็นบทความสอนการใช้งานอีเคอเรนซี่ที่มีขั้นตอนน้อยที่สุดที่ผมเคยเขียนเลยก็ว่าได้ นอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว ยังประหยัดค่าธรรมเนียมลงไปได้อีกต่างหาก ลองสมัครใช้งานกันดูแล้วจะรู้ว่าคุ้มค่าจริงๆครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

โครงการคลินิกแก้หนี้

  คลินิกแก้หนี้ by SAM โครงการดี ๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาหนี้เสียบัตรให้ประชาชนผ่อนชำระได้ง่ายขึ้น ผ่อนจบ ยกดอกเบี้ยค้างเดิมให้หมด  ในรอบปีที่ผ่า...